5 loại thức uống không cồn cho người đái tháo đường

5 loại thức uống không cồn cho người đái tháo đường

06/20/2017

Thời tiết nhiệt đới, nắng nóng ở Việt Nam khiến bạn thường xuyên cảm thấy khát. Bình thường, bạn có thể uống mọi loại nước giải khát ưa thích nhưng nếu đã bị đái tháo đường, bạn phải tập thói quen lựa chọn thức uống bổ dưỡng cho mức glucose máu của mình, trong đó phải kể đến các loại thức uống không cồn.

Nước lọc

uong nuoc loc tot cho suc khoe

Nước lọc luôn đứng đầu tiên trong mọi danh mục thức uống tốt cho sức khỏe. Trung bình mỗi ngày, bạn nên uống khoảng 2 lít nước để giảm hấp thụ calories và giữ mức glucose máu trong ngưỡng cho phép. Nếu cảm thấy nhàm chán và hơi vô vị, bạn có thể thêm một lát chanh vào cốc nước trước khi uống. Ngoài ra, đừng quên bổ sung đủ nước mỗi khi bạn tập luyện thể dục thể thao. Trường hợp glucose máu cao gây đi tiểu nhiều thì bạn càng nên uống nhiều hơn.

Sữa ít béo

sữa ít béo cho người đái tháo đường

Sữa cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nhưng bù lại cũng khiến lượng glucose trong máu tăng lên đáng kể. Vì thế bạn có thể chọn các loại sữa ít hoặc không béo. Đặc biệt, sữa đậu nành và sữa gạo là nguồn cung cấp đường, bạn nên hạn chế uống. Người bệnh đái tháo đường không uống quá hai ly sữa ít béo mỗi ngày.

Nước ép rau củ quả

nước ép rau củ

Các loại nước ép trái cây thực sự rất tốt cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Nhưng nếu bị đái tháo đường, bạn nên cẩn trọng hơn vì đường tự nhiên của trái cây vẫn có thể khiến glucose trong máu tăng cao. Theo khuyến cáo từ bác sĩ, bạn nên uống lượng ép vừa phải, tuyệt đối không bỏ thêm đường và thỉnh thoảng nên thay thế bằng nước ép từ rau củ (cần tây, dưa leo…)

Trà thảo mộc

trà thảo mộc

Một tách trà xanh hay trà thảo mộc đơn thuần thường chứa rất ít calories lẫn đường. Chính vì vậy, đây là lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho người bệnh đái tháo đường. Chất chống oxi hóa trong trà còn giúp bạn tăng sức đề kháng, sức khỏe tim mạch, và nhờ đó phòng tránh biến chứng của bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên khi uống trà, bạn không nên cho thêm đường, mật ong hay sữa đặc.

Cà phê

cà phê

Trung bình mỗi tách cà phê nguyên chất sẽ chứa không quá 5g đường và 20 calories nên uống cà phê không ảnh hưởng nhiều đến mức glucose máu bên trong cơ thể bạn. Thực tế, Hội Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA) hiện chưa có giới hạn cụ thể nào về việc tiêu thụ cà phê ở người bệnh đái tháo đường. Vấn đề, nếu có, nằm ở những thành phần bạn thêm vào tách cà phê. Người bệnh đái tháo đường không nên cho thêm sữa, đường hoặc bất kỳ chất nào vào cà phê để tránh tác động ngoài ý muốn.

Bạn sẽ thích